GIỚI THIỆU PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ TÒA NHÀ CAO ỐC – PHẦN III
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ NHẬT VIỆT.SHỖ TRỢ TƯ VẤN AN NINHHotline: 0918.292.535
 

PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ AN NINH TÒA NHÀ CAO ỐC – PHẦN III

II- NHIỆM VỤ TẠI CÁC VỊ TRÍ TRỰC BẢO VỆ :
3. Vị trí tiền đại sãnh cổng chính :
Dịch vụ bảo vệ tòa nhà cao ốc phần 3-   Nhân viên bảo vệ thể hiện tác phong lịch sự, chuyên nghiệp chào đón Khách hàng đến tham quan hoặc liên hệ công tác.
-   Khách đến liên hệ công tác với ban quản lý tòa nhà hoặc liên hệ công tác với các doanh nghiệp thuê văn phòng làm việc tại tòa nhà, công ty bảo vệ tại bình dương, bảo vệ phải hướng dẫn tới đăng ký tại khu vực tiếp tân. Sau đó bảo vệ trực tiếp liên hệ với những người mà khách cần gặp và hướng dẫn khách đi đúng nơi khách cần liên hệ.
-   Nghiêm cấm mọi trường hợp mang các vật dụng có tính chất nguy hiểm như vào tòa nhà : súng, dao, các chất dễ gây cháy nổ hoặc hàng cấm (ma túy) …
-   Tất cả các công nhân viên ra/vào làm việc bên trong tòa nhà phải tuân thủ nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của ban quản lý tòa nhà.
-   Những trường hợp công nhân vi phạm nhân viên bảo vệ phải tiến hành lập biên bản và báo cáo cho ban quản lý tòa nhà xin ý kiến giải quyết.
-   Tuyệt đối giữ kín thông tin liên quan đến công việc kinh doanh của đơn vị chủ quản.
-   Nhận thư từ bưu phẩm từ nhân viên bưu điện, bảo vệ phải chuyển ngay cho bộ phận tiếp tân của tòa nhà.
-   Nếu có sự cố xảy ra tại khu vực cổng bảo vệ thì phải thu giữ tang vật, lập biên bản và báo cáo cho người có thẩm quyền của đơn vị chủ quản biết để giải quyết, dịch vụ bảo vệ tại bình dương. Nếu sự việc gây hậu quả nghiêm trọng thì phải giữ nguyên hiện trường để phục vụ công tác điều tra.
-   Giám sát người ra vào toà nhà, phát hiện các đối tượng có dấu hiệu khả nghi trà trộn vào toà nhà với mục đích trộm cắp, cướp giật, gây rối mất an ninh trật tự, phá hoại tài sản. Phối kết hợp với các vị trí khác cùng theo dõi và xử lý để mang lại hiệu quả cao nhất.
-   Hướng dẫn và giúp đỡ khách khi cần thiết. Lưu ý: nhân viên bảo vệ khi làm việc phải luôn giữ thái độ lịch sự, hoà nhã đối với khách.
-   Đối với công nhân thầu phụ và nhân viên giao hàng tại tòa nhà: Bảo vệ hướng dẫn phải đi vào qua khu vực tầng hầm để tiện việc đăng ký và kiểm soát.
-   Chủ động quan sát và bao quát được tình trong khu vực tiền đại sãnh và khu vực bên ngoài phía trước của đại sãnh. Kiểm soát và đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại khu vực sảnh và công tác phòng cháy chữa cháy, công ty bảo vệ tại bình dương. Ngăn chặn các trường hợp gây rối mất an ninh trật tự, phá hoại tài sản, hành vi cướp giật hoặc trộm cắp.
-   Sử dụng bộ đàm báo cáo thường xuyên diễn biến tình hình trong phạm vi gác trực cho phòng điều hành. Phối hợp với các vị trí khác cùng xử lý sự cố trong tình huống khẩn cấp.
4. Vị trí giám sát thang máy :
-   Nhân viên bảo vệ giữ thái độ lịch sự, niềm nở, vui vẻ hướng dẫn khách sử dụng cầu thang máy và hỗ trợ hướng dẫn khách đi đến các tầng, các phòng ban, các văn phòng của các đơn vị thuê bên trong tòa nhà.
-   Theo dõi và giám sát an ninh khách ra/vào cầu thang máy.
-   Khi phát hiện sự cố thang máy bị kẹt, bảo vệ nhanh chóng liên lạc thông báo cho phòng điều hành và bộ phận quản lý kỹ thuật tòa nhà để khắc phục sự cố dịch vụ bảo vệ tại bình dương.
-   Khi phát hiện thang máy bi hư hỏng, bảo vệ phải đặt biển báo không được sử dụng thang máy đang bảo trì và lập tức thông báo cho bộ phận quản lý kỹ thuật bảo trì thang máy đến khắc phục sửa chữa.
-   Xử lý tình huống khi xảy ra hỏa hoạn : Nhân viên bảo vệ phải hết sức bình tĩnh và tĩnh táo để phối hợp với các vị trí khác cùng xử lý tốt sự cố xảy ra.
-   Liên hệ với phòng điều hành xác định vị trí đám cháy và nhận lệnh phương án thoát hiểm cho khách và công nhân viên tòa nhà.
-   Chấn an mọi người phải giữ bình tĩnh và hướng dẫn mọi người nhanh chóng thoát ra ngoài qua lối thoát hiểm an toàn.
-   Tuyệt đối không sử dụng thang máy để hiểm, bởi vì khi cháy xảy ra, điện tòa nhà lập tức bị ngắt, mọi người có thể bị mắc kẹt khi đang di chuyển trong thang máy.
-   Trong khả năng có thể, bảo vệ trực tiếp phối hợp với các vị trí khác và cơ quan pccc tham gia chữa cháy.
-   Sử dụng bộ đàm báo cáo thường xuyên diễn biến tình hình trong phạm vi gác trực cho phòng điều hành công ty bảo vệ tại bình dương. Phối hợp với các vị trí khác cùng xử lý sự cố trong tình huống khẩn cấp.
5. Vị trí cơ động tuần tra tòa nhà :
-  Cơ động tuần tra, theo dõi giám sát hoạt động thi công của công nhân thầu phụ bên trong tòa nhà, các cán bộ công nhân viên làm việc và khách ra/vào toà nhà.
-  Đối với khách luôn giữ thái độ lịch sự, vui vẻ và niềm nở hướng dẫn và giúp đỡ khách khi cần thiết. Giám sát và theo dõi những người có dấu hiệu khả nghi trà trộn vào trong bên toà nhà.
-   Đối với công nhân thầu phụ đang thi công : thường xuyên tuần tra giám sát khu vực đang thi công và nhắc nhở mọi người tuân thủ nội quy của toà nhà, tuân thủ các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ; không gây ồn ào, gây nguy hiểm và cản trở lối đi chung trong quá trình thi công. Phát hiện, lập biên bản và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm các nội qui, quy định của tòa nhà và những hành vi vi phạm khác như : trộm cắp phá hoại tài sản, gây rối mất an ninh trật tự; lực lượng bảo vệ phải có kế hoạch phòng ngừa theo dõi, xử lý.
-   Phát hiện, ngăn ngừa và xử lý các trường hợp đột nhập hoặc trà trộm xâm nhập bất hợp pháp, nhằm mục đích trộm cắp, cướp giật, móc túi, phá hoại tài sản, gây rối mất an ninh trật tự, hành vi đe dọa ảnh hưởng đến tính mạng công nhân viên làm việc bên trong tòa nhà.
-   Nghiêm cấm mọi trường hợp phát tời rơi, chèo kéo tiếp thị, bán hàng rong phía trước và bên trong tòa nhà. Bảo vệ phải giám sát chặt chẽ, nhằm trách gây phiền hà và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tòa nhà.
-  Thường xuyên theo dõi và kiểm tra các hệ thống trang thiết bị an ninh nội bộ như : hệ thống báo động, hệ thống PCCC, hệ thống đèn chiếu sáng, các đường ống dẫn nước, hành lang, cầu thang bộ, thang máy và lối cầu thang thoát hiểm.. nhằm phát hiện các sự cố bất thường hoặc hư hỏng để kịp thời báo cho bộ phận kỹ thuật và phòng điều hành có giải pháp xử lý khắc phục hoặc sửa chữa.
-  Thường xuyên kiểm tra khu vực để rác thải tại mỗi tầng nhằm ngăn ngừa việc trộm cắp, tẩu tán các tài sản của toà nhà hoặc chủ động phát hiện các nguy cơ đặt chất nổ, bom mìn hoặc các chất độc hại lây nhiễm.
-   Chủ động tuần tra, quan sát và bao quát được các diễn biến, tình hình hoạt động bên trong tòa nhà. Đảm bảo sự ổn định và an toàn cho mọi hoạt động bình thường của tòa nhà.
-   Sử dụng bộ đàm báo cáo thường xuyên diễn biến tình hình trong phạm vi gác trực cho phòng điều hành. Phối hợp với các vị trí khác cùng xử lý sự cố trong tình huống khẩn cấp.
6. Vị trí giám sát an ninh các tầng :
-   Nhân viên dịch vụ bảo vệ tòa nhà luôn giữ thái độ lịch sự, niềm nở, vui vẻ hướng dẫn khách liên hệ đến các bộ phận phòng ban, khu vực các tầng của tòa nhà và hỗ trợ khách khi cần thiết.
-   Chủ động quan sát, bao quát được tình hình trong phạm vi khu vực gác trực. Đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tài sản cho hoạt động được diễn ra bình trong phạm vi khu vực gác trực.
-   Bảo vệ giám sát khách đi lại, ra/vào trong phạm vi khu vực tầng tòa nhà mình phục trách. Theo dõi và giám sát các đối tượng có dấu hiệu khả nghi trà trộm xâm nhập vào bên trong các tầng tòa nhà và lãng vãng trong phạm vi khu vực gác trực. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp các đối tượng đột nhập với mục đích trộm cắp, cướp giật, múc túi, phá hoại tài sản, gây rối mất an ninh trật tự và đe dọa ảnh hưởng đến tính mạng người khác.
-   Thường xuyên theo dõi và kiểm tra các hệ thống trang thiết bị an ninh nội bộ trong phạm vi khu vực gác trực : hệ thống báo động, hệ thống PCCC, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống điện, các đường ống dẫn nước và lối cầu thang thoát hiểm.. Nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố bất thường xảy ra.
-   Sau khi hết giờ làm việc, nhân viên bảo vệ tiến hành kiểm tra, chốt khóa an toàn và dán niêm phong các cửa ra/vào phòng ban làm việc của ban quản lý tòa nhà và của các đơn vị khách thuê văn phòng làm việc.
-   Phải kiểm soát, giữ gìn các trang thiết bị mà văn phòng đã lắp đặt ở hành lang công cộng và các khu vực khác còn chống.
Sử dụng bộ đàm báo cáo thường xuyên diễn biến tình hình trong phạm vi gác trực cho phòng điều hành. Phối hợp với các vị trí khác cùng xử lý sự cố trong tình huống khẩn cấp. 
Trên đây là phương án triễn khai dịch vụ bảo vệ tòa nhà cao ốc do bộ phận nghiệp vụ của công ty bảo vệ Nhật Việt.S xây dựng. Trong quá trình thực hiện, phương án trên sẽ được điều chỉnh và bổ sung một cách phù hợp tình hình thực tế của từng mục tiêu. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ phía quý công ty để xây dựng phương án được hoàn chỉnh hơn. Xin trân trọng cảm ơn Qúy khách hàng đã quan tâm và tham khảo qua phương án triễn khai dịch vụ bảo vệ tòa nhà cao ốc của công ty bảo vệ Nhật Việt.S.
Kính mời Qúy khách hàng xem tiếp phương án dịch vụ bảo vệ tòa nhà cao ốc  << Phần I >>

Nguồn trích từ:nhatviets.com